11 cách tìm kiếm khách hàng bất động sản tiềm năng

Tạo Mối Quan Hệ Với Khách Hàng Cũ

Trong các năm gần đây nghề sale bất động sản đang rất hot và có số lượng nhân viên kinh doanh làm giàu rất nhanh chóng. Tuy nhiên không phải ai vào nghề cũng thành công với công việc môi giới bất động sản vì muốn thành công thì phải bán thật nhiều sản phẩm. Mà muốn bán sản phẩm điều đầu tiên phải có người mua phải tìm kiếm khách hàng. Vậy làm sao để tìm kiếm khách hàng bđs ? Tham khảo ngay bài viết này vì tôi sẽ chia sẽ với bạn “ Cách tìm kiếm khách hàng bat dong san “ mà tôi đang áp dụng và kèm theo đánh giá các kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả.

Phát tờ rơi phương pháp truyền thống

Trong các kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả thì đây là kênh phải gọi là truyền thống và sơ khai nhất của tất cả các ngành nghề cần marketing, quảng cáo. Vậy phát tờ rơi dễ hay khó? Cần chú ý và cách làm thế nào cho thật hiệu quả?

Đầu tiên bạn hãy xác định phân khúc bạn đang bán sẽ phù hợp cho khách hàng nào? Ví dụ: Bạn đang bán căn hộ giá rẻ dưới 1 tỷ thì bạn nên tập trung vào các khu vực đông công nhân, người lao động có mức thu nhập trung bình, thấp,..

Đia điểm triển khai: Các ngã tư lớn, chợ, trung tâm thương mại, các đoạn đường đông người qua lại, những nơi tập trung nhiều tòa nhà văn phòng, các trụ sở làm việc của cơ quan,… Bạn cũng có thể đi kẹp vào cửa từng nhà. Ban đầu bạn sẽ triển khai bán kính cách dự án từ 2 – 4km sau đó lan tỏa dần ra các địa điểm càng đông dân cư càng tốt.

Cách Phát Tờ Rơi Bất động Sản

Chi phí: Nếu bạn mới vào nghề thì có thể tự phát và trải nghiệm thật sự nó cũng rất đơn giản nếu bạn tự làm thì chỉ cần lại gần mang tờ rơi và đưa cho mọi người với vẽ mặt tươi cười kèm theo câu nói: “ dạ cho em gửi anh/ chị dự án căn hộ giá rẻ” hoặc “ dạ cho em gửi anh/chị tham khảo căn hộ giá 800 triệu”,… có rất nhiều cách nhưng chủ yếu là bạn phải tươi cười, thân thiện.

Nếu bạn là người làm lâu và đã có nhiều kinh phí thì nên thuê sinh viên, người khác phát hộ để tranh thủ tiết kiệm thời gian làm các công việc khác. Chi phí thuê sinh viên cũng rất rẻ chỉ vào khoảng 100k – 130k/1000 tờ rơi. Nếu có đi kẹp từng nhà thì phát sinh thêm.

Theo đánh giá của mình thì đây là công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng mang tính chất quảng cáo thương hiệu, PR sản phẩm đến thị trường tỉ lệ hiệu quả khá thấp nhưng bạn cũng đừng bỏ qua nhé vì biết đâu bạn là người may mắn.

Thử sức với treo băng rôn, tờ treo, tờ dán

Băng rôn, tờ treo

Đây cũng là một công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng được phát minh sáng chế không biết tự bao giờ bởi các đàn anh đi trước. Theo về mặt lí thuyết thì công cụ này khá hiệu quả đối với các phân khúc giá rẻ và trung bình. Vậy cách làm ra sao?

Rất đơn giản bạn chỉ cần chuẩn bị tờ treo, băng rôn bằng cách in tại các xưởng in theo các nội dung được thiết kế sẵn, hãy nhớ rằng nội dung rất quan trọng và chi phí bạn bỏ ra cũng không quá đắt vào khoảng 8000đ cho 1 tờ treo hoàn thiện.

Treo Tờ Treo Bất động Sản
Treo Tờ Treo Bất động Sản

Tờ dán

Đây là công cụ tìm kiếm khách hàng phổ biến mà các bạn sale hay dùng trong thời điểm hiện tại. Bạn chỉ cần chuẩn bị giấy a4, a3 để photo nội dung rao vặt, máy ép plastic có giá khoảng 800.000đ và phôi ép có giá khoảng 70.000đ/100 tấm, keo xốp 2 mặt.

Địa điểm triển khai: Cũng khá giống với mảng tờ rơi bạn nên lên sẵn địa điểm lịch trình các khu dân cư, chợ, trường học, trung tâm thương mại, các đoạn đường đông người qua lại,…. Các bạn có thể dán, treo trên các cột điện gần đường, các cây xanh ven đường,… những địa điểm mà nhiều người nhìn thấy nhất sẽ mang lại hiệu quả cao nhất.

Tờ Dán Rao Vặt Nhà đất
Tờ Dán Rao Vặt Nhà đất

Theo đánh giá và cảm nhận của mình trong các kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả thì đây là kênh mang lại hiệu quả khá hơn tờ rơi 1 chút. Đa số những khách hàng trung niên ít dùng công nghệ vẫn sẽ liên hệ theo kênh này nhưng nó khá rủi ro khi bạn đi treo, dán có thể bị công an, dân phòng bắt vì gây mất mỹ quan đô thị.

Trực dự án kênh tìm kiếm khách hàng cần phải làm

Đây là cách tìm kiếm khách hàng bat dong san rất truyền thống qua các giai đoạn phát triển của nhân loại. Cách này rất đơn giản là bạn sẽ ngồi trực chiến ở nhà mẫu, các quán café, các địa điểm đông người tại dự án bạn đang bán với công cụ kèm theo là 1 standee sẽ giúp bạn thu hút các khách hàng đang có ý định tham khảo, ý định mua dự án của bạn.

Trực Dự án Bất động Sản
Trực Dự án Bất động Sản

Vậy ưu và nhược điểm của nó ra sao?

+ Ưu điểm: Bạn chỉ ngồi một chổ, có thể dùng laptop làm việc để đăng tin, có thể ngồi gọi điện thoại sale phone,… và quan sát những người qua lại dự án để mời chào họ. Bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để làm các công việc khác tìm kiếm khách hàng.

+ Nhược điểm: Sẽ có nhiều người cùng cạnh tranh vì công việc nhàn hạ và sướng mà ra tiền thì ai mà không làm hihi. Bạn sẽ bị giới hạn vì lịch trực, bạn sẽ nhàm chán vì ngồi một chổ,…

Đánh giá của bản thân mình thì kênh này thật sự mang lại hiệu quả nếu dự án bạn đang bán được marketing rầm rộ trên báo chí, truyền hình khi đó nhiều người thật sự biết đến và họ sẽ tự đi tìm hiểu và đó là cơ hội của bạn. Kinh nghiệm bản thân cho mình thấy công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng miễn phí này hiệu quả tốt nhất vào các ngày cuối tuần hoặc ngày có sự kiện mở bán.

Đừng bỏ qua kênh Sale phone (gọi điện thoại cho khách hàng)

Hầu hết các công ty bất động sản, dịch vụ đều xem đây là kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả vì nó giúp nhân viên kinh doanh kết nối trực tiếp với khách hàng khi đó nhân viên có thể nắm bắt nhu cầu, tài chính, khả năng và sở thích của khách hàng chỉ thông qua vài phút nói chuyện.

Khi thực hiện tele sale này bạn cần phải chuẩn bị: nội dung tư vấn phải khéo léo, mời chào một cách vui vẻ, thân thiện lịch sự qua giọng nói, data khách hàng đã được phân loại. Ví dụ bạn sẽ chia phân khúc sản phẩm để gọi cho từng phân khúc khách hàng có thu nhập phù hợp sẽ tăng độ hiệu quả tốt nhất. Data khách hàng các bạn có thể tìm trên internet, công ty phân bổ, hoặc nếu bạn có tài chính thì hãy mua từ các nhân viên ngân hàng, các cơ quan, công ty mà bạn tạo được mối quan hệ…

Sale Phone Bất động Sản
Sale Phone Bất động Sản

Ví dụ cuộc gọi: Dạ chào anh/chị. Em là Hương gọi cho anh/chị để giới thiệu về căn hộ giá rẻ 800 triệu ạ.

Dạ chào anh/chị, Không biết anh/chị có quan tâm về căn hộ giá rẻ 800 triệu tại HCM không ạ?

Có rất nhiều cách để gọi mà các bạn có thể tham khảo ở youtube để nâng cao trình độ nhé.

Lưu ý: Khi thực hiện kênh này để tìm kiếm khách hàng bđs thì bạn phải thật “kiên nhẫn” vì bạn đang giống như “mò kim đáy biển” không phải cuộc gọi nào cũng sẽ được bắt máy, không phải cuộc gọi nào cũng sẽ có khách hàng quan tâm đai đa số là những khách hàng không có nhu cầu, thậm chí tôi còn bị khách hàng la vì đã có quá nhiều người gọi cho họ. Chính vì vậy bạn phải thật sự kiên nhẫn, kiên trì đến data cuối cùng, phải lựa chọn thời điểm thích hợp để gọi tránh các giờ nghỉ ngơi, giờ ăn, thư giản của khách hàng để họ có một tư tưởng thoải mái sẽ dễ dàng đón nhận thông tin từ bạn hơn.

Đánh giá đây là một kênh “ rất nhẹ nhàng” và “ít tốn kém nhất” trong tất cả các kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả mà tôi đã triển khai. Những người phù hợp để triển khai là những bạn có tinh thần thép, tính kiên trì, nhẫn nại và tính tự giác tốt sẽ khai thác tốt kênh này. Đặc biệt các bạn ăn nói không được khéo léo và nhút nhát đừng bỏ qua kênh này vì nó sẽ là chìa khóa giúp bạn ăn nói khéo léo và bớt nhút nhát hơn rất nhiều đấy.

Đánh bóng dự án với Spam Sms, zalo, facebook

Đây là hình thức tìm kiếm khách hàng thông qua tin nhắn SMS từ các công cụ hổ trợ nhắn tin hàng loạt đến các data khách hàng đã được chọn lọc sẵn. Từ nội dung tin nhắn có kèm theo số điện thoại của mình mà khách hàng nếu cảm thấy hứng thú sẽ phản hồi lại. Thật sự cách này cũng như phát tờ rơi nhưng thay vào đó là phát tờ rơi trên điện thoại. Bạn có thể tìm thấy các dịch vụ spam sms, spam zalo, spam facebook hàng loạt trên internet. Hình thức dịch vụ này tính phí theo gói tin tùy theo nhà mạng. Bạn có tự làm thông qua các công cụ hổ trợ.

Kỹ Năng Spam Sms Trong Bất động Sản
Kỹ Năng Spam Sms Trong Bất động Sản

Đánh giá đây là cách tìm kiếm khách hàng đã qua vài năm tuy nhiên mức độ hiệu quả vẫn còn tùy theo data của bạn chọn lọc mà hiệu quả nhiều hay ít. Chi phí bỏ ra cho kênh này cũng rẻ chỉ với 100, 200d/1 tin nhắn mà lợi nhuận thành công của 1 giao dịch bất động sản có thể gấp rất nhiều lần chi phí bỏ ra này. Đây cũng là một kênh bạn đáng thử.

Đăng tin các trang rao vặt bất động sản miễn phí và tính phí

Đây là hình thức được cho là cách môi giới nhà đất hiệu quả nhất trong các năm gần đây. Cách này được lưu hành từ khi internet đổ bộ vào Việt Nam tuy nhiên phát triển mạnh nhất vào những năm gần đây khi mức độ phổ biến của internet ngày càng rộng và dường như phủ sóng mọi miền đất nước. Các trang đăng tin bds được lập ra thu hút hàng triệu khách hàng truy cập hàng ngày là môi trường cực kì thuận lợi để các nhân viên kinh doanh khai thác khách hàng.

đăng Tin Bất động Sản Miễn Phí
đăng Tin Bất động Sản Miễn Phí

Tôi sẽ chia sẽ cách đăng tin rao vặt hiệu quả mà tôi áp dụng cùng với quy trình tìm kiếm khách hàng bạn cần chuẩn bị:

+ Kiến thức thật tốt, thật kĩ về dự án mình đang bán và các dự án lân cận, tiện ích, giá bán,… để tư vấn cho khách hàng thật tốt. Chỉ rõ những ưu điểm tại sao phải chọn mình.

+ Tiêu đề thật hấp dẫn, thu hút những cú click chuột của khách hàng. Ví dụ: “ Căn hộ 800 triệu đồng trả góp 5 năm không lãi suất ”. Hoặc “ Đất nền sổ riêng, xây dựng ngay , chỉ cần 500 triệu trả góp 25 năm”,… Tôi cũng dỡ văn nên tiêu đề chưa thật sự hấp dẫn lắm bạn có thể vào các trang rao vặt mà học hỏi nhé.

+ Nội dung hấp dẫn, cuốn hút, đi vào lòng khách hàng. Các bạn dù đăng tin có vẽ vời 1 chút xíu nhưng đừng nói khoát quá nhé vì như thế gây mất lòng tin khách hàng. Hãy cung cấp các giá trị thực, phân tích những ưu điểm nổi trội. Cứ thành thật thì khách hàng tự động tìm đến bạn.

+ Hình ảnh cuốn hút: Hãy chuẩn bị nhiều hình ảnh về dự án thật đẹp, thật sôi động để gây sự hứng thú cho khách hàng.

+ Đừng quên tung các chương trình ưu đãi, chiết khấu: bất kì ai khi mua một cái gì đều rất thích được khuyến mãi, chiết khấu dù giá trị rất nhỏ so với giá trị họ mua.

+ Chọn thời gian phù hợp để đăng là một trong những cách đăng tin bán nhà trên mạng hiệu quả. Hãy chọn thời gian khách hàng của bạn đang “ rảnh ” vì sao? Khi họ rảnh thì họ mới tìm kiếm thông tin và có thời gian liên hệ trao đổi với bạn. Hãy chú ý các khung giờ: 7 – 8h sáng, 11 – 13h trưa, 19 – 21h tối. Ngoài ra bạn cũng có thể liên hệ các nhân viên hổ trợ đăng tin cho bạn biết các khung giờ khách hàng truy cập các trang đăng tin bds của họ nhiều nhất.

Bạn cũng có thể xem thêm bài viết: cách đăng tin rao vặt hiệu quả

Tạo website, SEO web và chạy quảng cáo google adword

Như các bạn cũng biết ở thời đại thế kĩ XXI thì công nghệ được sử dụng rộng rãi và rất phổ biến kéo theo nhiều hoạt động kinh doanh cũng bắt đầu công nghệ hóa. Website ra đời nhằm cung cấp thông tin, là nơi để buôn bán như một cửa hàng thực thụ ngoài xã hội. Trong lĩnh vực bất động sản cũng vậy đa số những nhân viên sale đều sỡ hữu cho mình một website cá nhân mang thương hiệu riêng để cung cấp các thông tin dự án đến khách hàng.

Tìm Kiếm Khách Hàng Bđs
Tìm Kiếm Khách Hàng Bđs

Ngày nay thật không khó khi bạn sỡ hữu cho mình một website cá nhân với các dịch vụ thiết kế chỉ khoảng 3 – 5 triệu đồng. Hoặc bạn cũng có thể tự tạo với các công cụ mã nguồn mở rất đơn giản như wordpress, joomla,…

Sau khi có web mua bán nhà đất uy tín cho riêng mình vấn đề của bạn bây giờ là tìm khách hàng truy cập vào trang của mình bằng các hình thức như: SEO website, Chạy quảng cáo của google.

Đối với SEO website thì đây là một công đoạn rất dài, thực hiện cần thời gian nhiều bạn có thể lên google tham khảo cách seo website, hoặc có thể bỏ chi phí ra nhờ một đơn vị, dịch vụ seo, để đưa website của bạn lên top google tìm kiếm khách hàng truy cập vào và chuyển đổi mua sản phẩm.

Seo Website để Tìm Khách Hàng tiềm Năng Mua đất
Seo Website để Tìm Khách Hàng tiềm Năng Mua đất

Đối với quảng cáo google adword thì mọi chuyện sẽ đơn giản hơn nhưng chi phí cho việc này cũng không hề nhỏ. Lợi ích của quảng cáo google adword là đưa website của bạn xuất hiện ở top 1 2 3 4 ngay tại trang 1 tìm kiếm của google. Điều này có thể làm cho khách hàng sẽ thấy bạn như web mua bán nhà đất uy tín vì chỉ có uy tín và tốt mới được lên trang 1 google. Bạn sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng hơn bằng những click chuột vào link web bạn và bạn cũng phải chi trả một số tiền nhất định cho các click chuột ấy.

Đánh giá website ở thời đại công nghệ là công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả nếu bạn biết khai thác và vận dụng. Tuy nhiên bạn phải bỏ thời gian hàng ngày để chăm sóc thật tốt nó lúc rảnh rổi nhằm mang lại hiệu quả tối ưu. Nếu bạn muốn tạo thương hiệu cho bản than thì đừng bỏ qua kênh này nhé.

 Quảng cáo Facebook hiệu quả với giới trẻ

Facebook là một trang mạng xã hội uy tín và phổ biến nhất trên thế giới đến thời điểm hiện tại facebook được những nhà kinh doanh online xem như là trang tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất thông qua các hình thức tạo như tạo fanpage, chạy quảng cáo facebook, live stream bán hàng,…

Thủ Thuật tìm Kiếm Khách Hàng trên Facebook
Thủ Thuật tìm Kiếm Khách Hàng trên Facebook

Nếu bạn là một người đã và đang sử dụng facebook thì đừng bỏ qua kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả này bằng cách tạo fanpage về công ty sau đó đăng những sản phẩm, các bài giới thiệu của mình vào và sự dụng hình thức quảng cáo facebook nhằm nâng cao hiệu quả. Hình thức quảng cáo này cũng ưu tiên sản phẩm của bạn xuất hiện trên new feed (dòng trạng thái) của các người sử dụng khác nếu họ cảm thấy hứng thú, hi lúc này lại quay về cách đăng tin hiệu quả đúng không nào?

Các bạn cũng có thể lên mạng tìm kiếm: thủ thuật tìm kiếm khách hàng trên facebook, cách tìm khách hàng tiềm năng trên facebook miễn phí, tìm kiếm khách hàng tiềm năng facebook,….

Quảng cáo zalo là một kênh nên thử

Hình thức này mới xuất hiện vài năm gần đây nhưng cũng giống với facebook. Zalo là phần mềm nhắn tin miễn phí thông qua internet. Số lượng người dùng zalo ở Việt Nam lên đến hàng triệu người quả là một môi trường khai thác khách hàng thật tuyệt vời.

Công Cụ tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng
Công Cụ tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng

Vì nó tương tự như Facebook nên mình cũng không hướng dẫn chi tiết trong bài này. Các bạn cũng sẽ thực hiện hình thức hiển thị sản phẩm và chi trả phí cho các lần hiển thị quảng cáo đó.

Liên kết môi giới – Sale các dự án khác

Cách tìm kiếm khách hàng bat dong san này là một hình thức bất biến qua mọi thời đại. Bạn hãy tưởng tượng rằng bạn đang hành nghề môi giới và nắm trong tay một số lượng khách hàng tiềm năng nhất định thì các đồng nghiệp chúng ta ngoài kia cũng có. Vậy tại sao chúng ta không mở lòng và liên kết, kết hợp lại với nhau và cùng ăn miếng bánh thơm tho này?

Thủ Thuật tìm Kiếm Khách Hàng trên Facebook 2019
Thủ Thuật tìm Kiếm Khách Hàng trên Facebook 2019

Cách thức hoạt động rất đơn giản bạn chỉ cần vào các trang rao vặt trên mạng xã hội, các fanpage, các group được những đồng nghiệp tạo ra để đăng bài. Chẳng hạn như “mình có khách cần mua dự án Central Residence Bình Dương các anh chị em có sản phẩm hợp tác nhé!” Hoặc là “mình đang bán dự án Central Officetel Phú Nhuận giá 1,3 tỷ/căn trả góp 20 năm lãi suất ưu đãi. Anh chị em có khách muốn mua thì hợp tác nhé”.

Hình thức chia phí thường là 50% – 50% hoặc là 60% – 40% tùy theo các bạn thỏa thuận với nhau. Bao giờ cũng vậy đoàn kết mới làm nên sức mạnh, các bạn hãy mở rộng mối quan hệ thì sẽ có nhiều cánh cửa mở ra tạo thêm nhiều cơ hội để phát triển.

Tuyệt đối không nên bỏ qua việc xây dựng mối quan hệ, giữ liên lạc khách hàng cũ

Tuyệt chiêu tìm kiếm khách hàng không nằm ở đâu xa mà ở ngay trong danh bạ điện thoại của bạn. Thật bất ngờ đúng không nào? Thật sự rất nhiều bạn sale hay bỏ quên các vị “ thần tài ” mà chính bản thân mình đã từng tiếp xúc hay đã từng giao dịch với họ.

Vì sao tôi lại nói như vậy? Rất đơn giản các khách hàng bạn từng tiếp xúc tốt sẽ có độ thiện cảm với bạn nhất định, có thể họ không mua sản phẩm của bạn ngay lúc đó vì một số lý do như: sản phẩm không phù hợp sở thích của họ, tài chính họ lúc đó không đủ, hay các lý do nào khác. Nhưng bạn hãy chăm sóc nhiệt tình với thái độ chân thành hãy tin tôi đi một lúc nào đó bạn sẽ bán được cho họ rất nhiều hàng và họ sẽ trở thành một trong những vị “ thần tài ” của bạn đấy.

Tạo Mối Quan Hệ Với Khách Hàng Cũ
Tạo Mối Quan Hệ Với Khách Hàng Cũ

Với khách hàng đã mua rồi thì sao? Phải càng chăm sóc vào nhé vì đây đã là “ thần tài ” của bạn ở một giai đoạn trước rồi nếu bạn không chăm kĩ thì vị thần có thể sẽ qua nhà một bạn khác để tá túc đấy nhé! Hãy chú trọng vào các ngày sinh nhật, ngày lễ,… đừng tiết kiệm một khoản tiền không là bao với họ, mua một vài món quà, một vài đặc sản quê bạn biếu họ và kết quả nhận lại rất bất ngờ đấy!!!

Nếu bạn đã từng bỏ qua các vị thần này thì thật là không nên chút nào. Sauk hi đọc xong bài viết này bạn hãy suy nghĩ lí do và nhấc ngay phone của bạn để gọi hỏi thăm, nhắn tin chăm sóc họ thật kĩ vào. Chúc bạn thành công với phương pháp này.

Phù!!! Cũng khá dài cho một bài chia sẽ hơn 3500 từ. Đây là tất cả kinh nghiệm làm sale bất động sản của mình từ lúc vào nghề đến giờ mà mình đúc kết lại để chia sẽ cho các bạn nhân viên kinh doanh mới vào nghề. Còn rất rất nhiều kinh nghiệm, kỹ năng trong kinh doanh bất động sản mà mình vẫn đang học hỏi từ các đàn anh, đàn chị nên bài này đành dừng ở đây và mình sẽ tiếp tục chia sẽ thêm nhiều nữa bằng việc tự trải nghiệm và viết lên quá trình của nó sẽ giúp các bạn tránh phạm một số sai lầm và tiết kiệm thời gian hơn. Đặc biệt là thật thành công với nghề.

Bài viết liên quan